รีวิวปลูกผม คุณเฟย์ DJ&MC

You are here:

Hello ชาวพันทิปทุกท่าน จากเป็นคนอ่านมาตลอด ถึงคิวผมมารีวิวบ้างแล้วครับ สวัสดีครับผมชื่อเฟย์นะครับ เป็น พิธีกร ดีเจ MC รับงานฟรีแลนด์ วันนี้เฟย์จะรีวิว บอกเล่าเรื่องราวที่ไปปลูกผมมาเกือบ 2 ปีแล้ว

คือจะบอกก่อนเลยว่า เฟย์ทำงานทำพวกพิธีกร MC ออกกล้องทุกวัน ต้องแต่งหน้า ทำผมทุกวัน เจอทั้งสเปรย์ เจล สารเคมีหมักหมม จนผมมันบางลงเรื่อยๆ  เวลาแสงส่องลงมาตรงกลาง ตรงหน้าผม แล้วมันดูบางมากเลย ไม่มั่นใจ

บางครั้งสะท้อนแสงใส่ตาเพื่อนเลย จนเพื่อนแซว เสียความมั่นใจสุดๆเลยครับ

เอาจริงๆเฟย์เคยคิดว่าตลอดว่า เราไม่มีทางผมบาง ผมร่วงจนต้องมาปลูกผมได้ เพราะสมัยก่อนตอนรับงานแรกๆ เฟย์ผมหนาแน่นมาก ออกงานเซตตลอด ก็ยังไม่ร่วง แต่ด้วยความที่ช่วงหลังเรารับงานถี่มาก งานเช้าเสร็จ ไม่ทันได้สระผม ล้างออก ก็ต้องไปงานต่อไป เค้าก็จับทำผมเซตผมทรงใหม่แล้ว

บางวันเซตไปสามรอบ 3 ทรง แถมเวลากลับมาด้วยความเหนื่อยก็แค่สระๆ ล้างออกไปรอบเดียว ไม่ได้บำรุงอะไรต่อเลยด้วยความง่วง พรุ่งนี้เช้าตื่นมา รีบไปทำงานก็เซตผม โดนเจล สเปรย์แบบนี้วนไปตลอด จนในที่สุดผมมันก็มาร่วงและบางเข้ามาเยอะจริงๆ

ยอมรับเลยครับว่างช่วงแรกเครียดมากกกกกกกก เครียดจนไม่กล้ารับงานเลย ไม่กล้าจะเซตผมเลย แต่พอไม่เซตก็ไม่ได้อีก

งานมันต้องออกกล้องดูดีตลอดเวลา ช่วงแรกก็มีใช้พวกยาสระผม เซรั่มอะไรต่างๆมาช่วยบ้าง ผมด้านหน้า ตรงกลาง มันก็ร่วงน้อยลงนะครับ  แต่สุดท้ายผมที่มันเคยร่วงไปไม่กลับมาแล้ว ไอตรงนี้คือ เจ็บใจและเสียใจสุดๆเลย ที่เราใช้งานเส้นผม และหนังศรีษะเราจนไม่ได้ดูและพักฟื้นเลย

จนสุดท้ายทนไม่ไหวแล้วก็เลยตัดสินใจมาปลูกผม ก็หาข้อมูลมาเยอะเหมือนกันว่าที่ไหนดีก็ได้มาเจอที่ Facebody clinic หมอธีร์ ครับ วันที่นัดเข้าไปปรึกษาคุณหมอเราก็พอมีข้อมูลมาแล้วบ้างพอได้ปรึกษาคุณหมอจริงๆ คุณหมอก็อธิบายละเอียดมากขึ้นกว่าเดิม ก็ยิ่งทำให้ได้ข้อมูล ความรู้ ขั้นตอนการปลูก การดูแลตัวเองเพิ่มไปอีกเลย ก็เลยตัดสินใจว่า จะปลูกผมกับคุณหมอธีร์นี้ละครับ

หลังจากปลูกผมนะครับ ใน่ชวงแรกก็ดูแลตัวเองเต็มที่เลย

ผมมันยังไม่ได้ขึ้นดีมากเพราะต้องใช้เวลามากกว่า 6 เดือนขึ้นไป ถึงจะเริ่มเห็นว่า กราฟผมเราจะขึ้นมาเป็นแบบไหน

ขั้นตอนการดูแลตัวเองของเฟย์นะครับ

  • งดสเปรย์ เซตผม ตลอดจนครบ 1 ปี เพื่อให้หนังศรีษะได้พักด้วย
  • ทานโปรตีนเยอะมาก มากกว่า 5 เท่าของน้ำหนักตัวอีกครับ
  • เข้าไปพบคุณหมอ Follow up ทุกอาทิตย์ ฉายแสงบำบัด บำรุงเส้นผมตลอด
  • และที่สำคัญเฟย์ทานยาที่ทางคุณหมอจัดให้ตลอด 1 ปีแรก ไม่ขาดเลยครับ

หลังจากผ่านไป 6 เดือน ผมของเฟย์ก็เริ่มขึ้นมาเยอะจนเห็นได้ชัดแล้วครับ ก็เริ่มมีการรับงานมากขึ้น แต่ก็เลี่ยงสเปรย์ และเจลเซตผม เราจะพยายามตัดผมให้ได้ทรงสั้น แล้วใช้แต่น้ำลูบเบาๆให้เป็นทรงตอนเข้าหน้าเซต ถามว่าลำบากไหม ก็ลำบากครับ แต่ก็ต้องยอมเพื่อให้กราฟผมที่ปลูกไปได้ขึ้นมาสวยงามตามที่เรากับคุณหมอคาดหวังกันไว้ครับ

เฟย์รับงานมายาวๆเลยครับ แล้วก็ใช้วิธีเดิมคือตัดผมสั้น ใช้น้ำเซตผมบ้างตลอด ยังอดทนไม่ใช่สเปรย์ และเจลเซตผมอยู่ครับและพอครบ 1 ปีแล้ว เฟย์ก็เริ่มมีการกลับมาใช้เสปรย์เซตผมแล้วบ้าง แต่ใช้น้อยกว่าเดิมลงมากๆครับระวังสุดๆ กลัวผมที่ปลูกมาร่วง จะเสียเวลาที่ปลูกมามาก แถมเวลาเซตผมก็เสยขึ้นเบามือสุดๆไม่เสยจากโคนผม เสยตั้งแต่กลางผมไปจนถึงปลายผมเบา เบามือมากในทุกครั้งจนตอนนี้ระยะเวลา ครบ 2 ปีแล้ว ครับที่มีโอกาสได้ไปปลูกผมกับทาง Facebody clinic ของคุณหมอธีร์จะบอกเลยว่า ยังประทับใจอยุ่มากกๆ กราฟผม ยังหนาแน่น เยอะอยู่เลยความมั่นใจมันยังอยู่กับเราตลอด เวลาออกงานปัญหาหัวสะท้อนแสงก็ไม่มีอีกแล้วมีโอกาสได้รับงานมากกว่าตอนก่อนปลูกผมอีก แถมได้มีงาน ไปเดินแบบ ถ่ายงานที่ต่างประเทศด้วยครับของแอบฝากรูปให้ชมกันนิดนึงนะครับ ^^

อยากแนะนำเพื่อนๆเลยนะครับ คนที่มีปัญหาผมเหมือนกัน อยากให้เข้าไปปรึกษาคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องผมเลย แล้วก็อย่าลังเลที่จะไปปลูกผมเลยครับ มันช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เราจริงๆ

ที่มา : Pantip.com