ปลูกผม ครบ 1 ปี

You are here:

ปลูกผม ครบรอบ 1 ปี ความมั่นใจมาเกินร้อย

        เคยคิดมาตลอดว่าการปลูกผมมันน่ากลัวครับ พอได้ปลูกผมจริงๆ ไม่ได้น่ากลัวเลย แถมแฮปปี้อีกมากๆเลยครับสวัสดีครับทุกท่าน ชาวพันทิป ผมชื่อวายุ นะครับ อายุ 37 ปี ครับ วันนี้ขอมาเล่าประสบการ์ณการ การปลูกผม ของผมนะครับ หลังจากปลูกมาครบแล้ว 1 ปีพอดีเลย

ทำไมต้อง ปลูกผม

          ขอย้อนเล่าให้ฟังก่อนนะครับ ว่าผมเป็นคนที่มีหน้าผากกว้างตั้งแต่วัยรุ่นแล้ว พอยิ่งโตขึ้นจะเข้าวัยทำงาน ผมข้างหน้าก็ยังถอยร่น ไปข้างบนขึ้นเรื่อยๆ ไม่หยุดเลย ช่วงนั้นก็มีใช้พวกยาสระผม แชมพู เซรั่มบำรุงที่ช่วยเรื่องผม แต่ก็เหมือนมันช่วยแค่เรื่องผมไม่มัน และเรื่องชะลอการร่วงของเส้นผมครับ ก็หาตัวช่วยอยู่นานเลยครับ แต่ผมที่มันถอยร่นเข้าไป ก็ไม่กลับมาเลย

        เห็นชัดกันเลยใช่มั้ยครับ ว่าถอยร่นเข้าไปเยอะมาก ใบหน้าเลยดูมีอายุเลยขึ้น ก็มีหลายคนแนะนำให้ไปปลูกผมครับให้ช่วยแก้ไขปัญหานี้ แต่เราด้วยอ่ะเนอะ ได้ยินเรื่องการปลูกผมมาน้อยมากๆ ก็นึกภาพไว้แล้วว่ามันน่ากลัว พวกเข็ม พวกเลือดออกอะแบบนั้น ผมค่อนข้างไม่ชอบอยู่เลย เลยตัดช้อยนี้ทิ้งไป ไมได้นึกถึง จนผ่านมา ปีนึงเลย ได้ไปปรึกษาเพื่อนคนนึงเรื่องปัญหาผม เหมือนเดิมนี้ละครับ

คลินิกปลูกผม เลือก คลินิกปลูกผม ที่ไหนดี

ปลูกผม คุณวายุ 2

          คลินิกปลูกผม ที่ญาติเพื่อนไป ปลูกผม มาคือ เฟสบอดี้ คลินิกครับ ของคุณหมอธีร์ อยู่ตรงเอกมัยครับ หลังจากวันนั้น ผมหาข้อมูลเรื่อง การปลูกผมเยอะมาก หลายเทคนิค หลายวิธีมาก แอบหาไว้หลายคลินิกอยู่นะครับ ดูการเปรียบเทียบหลายๆอย่าง แต่สุดท้ายก็เข้ามาปรึกษา และตัดสินใจปลูกผมกับคุณหมอธีร์ จนได้ 555555555

ปลูกผม คุณวายุ 3

          วันที่เข้าที่ปรึกษานะครับ ก็ประทับใจเลย คุณหมอน่ารักมากๆครับ ให้คำแนะนำเรื่องการปลูกผมดีมาก เข้าใจรายละเอียดดีมากๆเลยซึ่งของผมเป็นเทคนิค DHI นะครับ แบบใช้ปากกาปลูกผม ( เป็นเครื่องมือการปลูกผมแบบเป็นแท่งๆนะครับ ) แล้วก็นักวันปลูกเลยครับผมว่าเราอยากมีความมั่นใจแล้วครับ 

ปลูกผม คุณวายุ 1

          และวันปลูกผมก็มาถึงครับ เดินทางมาแต่เช้าเลยยยย ทานข้าวให้เรียบร้อยแต่เช้า มาถึงก็มีการคุยเรื่องรายละเอียด การดูแลหลังปลูกผม ดูแลตัวเองยังไงบ้าง แล้วถ่ายรูปทำประวัติครับ กลังจากนั้นก็พบคุณหมออีกครั้งคุยรายละเอียดเพิ่มเติม และส่วนที่สำคัญที่สุดคือการวาดกราฟ ซึ่งคุณหมอก็ได้ออกแบบกราฟผมให้เข้ากับใบหน้าผมครับ และคุณหมอก็ให้เราได้ออกแบบด้วย

        เอาตามความเหมาะสมและที่คนไข้ชอบเลยครับ อันนี้ดีเลย อันนี้เป็นรูปก่อนปลูก และวาดกราฟนะครับ ทักไปของทางคลินิกมาครับ แบบชัดๆเลยจะเห็นว่า มันหายเข้าไปเยอะมากจริงๆครับ

ข้อแนะนำเพิ่มเติม เพื่อปลูกผมให้ได้ผลดีมากยิ่งขึ้น

          รีวิวปลูกผม 14 วัน นี้ การปลูกผมเป็นช่วงสำคัญสุด เมื่อคุณเริ่มได้รับการ ปลูกผม ความคาดหวังจากการแก้ไขปัญหาผมบาง เว้าเป็นตัว M ที่ประสบมาหลายปี หากผ่านช่วง 14 วัน (อันตราย) ไปได้ หมายถึงเวลาที่กระบวนการคืนเส้นผมให้ตรงที่ผมบาง จะเสร็จสมบูรณ์ ระยะเวลาการฟื้นตัวหลังปลูกผมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ตอนนี้กราฟต์ผมของ เริ่มยึดเข้ากับหนังศีรษะแล้ว ในระยะนี้คุณหมอที่ดูแลเคสปลูกผม จะนัดเข้าไปสระผมและ หมักออย ฉายแสง ลดบวม ตามอาการ เส้นผมใหม่ที่คุณเห็นทุกครั้งที่ส่องกระจก จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าวันดีๆ เส้นผมกำลังจะกลับมา ความยาวเส้นผมจะไม่เห็นผลทันที เนื่องจากปลูกแบบ DHI  โอ๊ตจะอัพเดตแบบรายวัน ว่าคาดหวังความสำเร็จของเคสเป็นเช่นไร

ปลูกผม 14 วัน

          ปลูกผม 14 วัน ช่วงนี้ เซลล์รากผมเริ่มติด จะเริ่มเห็นความยาวของเส้นผมประมาณ 2-3 มิล อาจมีสเก็ดแผลอยู่บ้างในช่วง 2 สัปดาห์แรก เป็นช่วงที่เห็นแนวไรผมและกรอบหน้าได้ชัด เส้นผมที่ปลูกเริ่มค่อยๆ โตขึ้นหลังจากที่ปลูกไปวันแรก ช่วงนี้สระผมต้องเบามือและพยามให้เหงื่อออกน้อยที่สุด เพื่อผลลัพธ์ที่ดี

  • งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ไม่ออกกำลังกายหนัก หรือกีฬาที่มีการกระทบกระแทก งดว่ายน้ำและซาวน่าเป็นเวลา 1 เดือน ลดการสูบบุหรี่หลังปลูกผมช่วง 14 วัน มีสเก็ดแผลอยู่บ้างในช่วง 2 สัปดาห์แรก จะเป็นช่วงที่เห็นแนวไรผมและกรอบหน้าได้ชัด

หลัง ปลูกผม วันที่ 16-30 วัน

  • หลังปลูกผมช่วง 15-30 วัน จะเป็นช่วงที่เห็นแนวไรผมและกรอบหน้าได้ชัด อาจมีสเก็ดแผลอยู่บ้างในช่วง 2 สัปดาห์แรก เส้นผมที่ปลูกเริ่มค่อยๆ ยาวขึ้น หลังจากที่ปลูกไปวันแรก ในช่วงนี้สามารถสระผมได้ตามปกติแต่เพื่อผลลัพธ์ที่ดีมากยังขึ้นควรสระผมอย่างเบามือและทำตามที่แพทย์แนะนำ

ปลูกผม 1 เดือน

ปลูกผม 2 เดือน

ปลูกผม 6 เดือน

ปลูกผม 1 ปี 1 เดือน

  • ช่วงแรกๆก็มีร่วงเป็นปกติครับ ใช้เวลา 2-3 เดือน ที่ร่วง หลังจากหยุดร่วงก็เริ่มขึ้นมาเรื่อยๆเลยครับ
  • ช่วงเข้าเดือนที่ 7-8 เริ่มแน่นเยอะแล้ว ช่วงนี้ถ่ายรูปเริ่มแฮปปี้แล้วครับ
  • หลังจากได้พบกับคุณหมอนะครับ คุณหมอยังแนะนำให้ทานยาต่อเนื่องนะครับ เนื่องจากปัญหาเส้นผมของผม เป็นเกี่ยวกับตัวฮอร์โมนครับ ที่ทำให้เส้นผมร่วง ช่วง 1-2 ปี แรก ยังต้องทานยาต่อเนื่องไปตลอดก่อนครับ ไม่งั้นผมจะร่วงเยอะเลย แล้วเสี่ยงผมไม่ขึ้นต่อ เลยสั่งยาทานต่อเนื่องครับ
  • หลังปลูกตอนนี้นะครับ ครบ 1 ปี พอดีเลยครับ ก็เข้าไปที่คลินิก ไป Follow up กับคุณหมอ น้องๆ ทุกคน ในคลินิกทุกคนที่เห็นก็ทักกันหมดเลยว่าไรผมแน่นมาก คือดีใจมากครับ

      ฟีดแบ็คหลังจากครบ 1 ปี คนรอบข้างทักเยอะมากจริงๆครับ ว่าไปทำอะไรมา ผมแน่นขึ้นมากๆ แล้วก็ดูเนียนธรรมชาติมาก คนดูไม่ออก อันนั้นชอบมากครับ ตัดสินใจถูกมากๆเลยครับที่ไปปลูกผม ถ้ารู้มาก่อนจะ ปลูกผม นานแล้วครับ ไม่น่ากลัวเลย ตอนนี้มั่นใจขึ้นมากๆ เลยครับ   
ที่มา : PANTIP.COM