ทำตาสองชั้น คู่มือ 2568

ทำตาสองชั้น เพื่อดวงตาสวยเป็นธรรมชาติ

          ทำตาสองชั้น หนึ่งในศัลยกรรมยอดนิยมของสาวไทย ด้วยความต้องการมีดวงตาที่สวยงามและดูมีเสน่ห์มากขึ้น บทความนี้จะพาคุณไปทำความรู้จักกับวิธีการทำตาสองชั้นแบบต่างๆ ข้อดี-ข้อเสีย รวมถึงราคาและสถานที่แนะนำสำหรับการทำศัลยกรรมตาในปี 2568

ทำตาสองชั้น แก้ปัญหาตาด้านใดได้บ้าง

ทำตาสองชั้น สามารถแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับดวงตาได้หลายประการ ดังนี้ ปัญหาตาชั้นเดียว แก้ไขปัญหาตาที่ไม่มีชั้นตาหรือมีชั้นตาไม่ชัดเจน ตาปรือ ช่วยให้ดวงตาดูสดใสและตื่นตัวมากขึ้น หนังตาตก แก้ไขปัญหาหนังตาที่ห้อยย้อยลงมาปิดตา ตาเล็ก ทำให้ดวงตาดูกลมโตและมีเสน่ห์มากขึ้น กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ช่วยยกกล้ามเนื้อตาให้แข็งแรงขึ้น การทำตาสองชั้นไม่เพียงแต่ช่วยเสริมความสวยงามเท่านั้น แต่ยังช่วยแก้ไขปัญหาทางการมองเห็นที่อาจเกิดจากหนังตาตกหรือกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงอีกด้วย

ทำตาสองชั้น วิธีต่างๆ ในปัจจุบัน ข้อดี-ข้อเสีย

• ทำตาสองชั้น แบบเย็บเปลือกตา 3 จุด

         ทำตาสองชั้น ประเภทนี้จะเจาะเปลือกตา 3 รูปและใช้วิธีเย็บเปลือกตาแทนโดยวิธีเหมาะกับผู้ที่มีตาชั้นเดียวหรือชั้นตาหลบใน ที่มีหนังตาและเปลือกตาไม่หนามากรวมถึงมีไขมัน ที่เปลือกตาไม่มาก

 • ทำตาสองชั้น แบบเย็บเปลือกตา 3 จุด ข้อดี
       ไม่มีแผลรอยกรีด หลับตาก็ยังไม่เห็นแผล ไม่เสียเวลาพักฟื้น

• ข้อเสียของการ ทำตาสองชั้น แบบเย็บเปลือกตา 3 จุด ข้อเสีย
      หากไม่ระวัง ชั้นตาอาจหลุดได้ ศัลยกรรม ทำตาสองชั้น สามารถเลือนหายได้ตามกาลเวลา ไม่สามารถใช้เทคนิคนี้กับผู้ที่มีเปลือกตาหนาได้ ไม่สามารถเอาไขมันใต้เปลือกตาออกได้ จึงไม่เหมาะในผู้ที่มีไขมันใต้เปลือกตามาก

• ทำตาสองชั้น แบบกรีดสั้น

          ทำตาสองชั้น ที่มีการกรีดสั้นจะเป็นแผลเพียง 1-2 ซม. และเหมาะกับเคสตาชั้นเดียวหรือชั้นตาหลบในที่มีเปลือกตาไม่หนามาก และไม่มีหนังตาส่วนเกินหรือหนังตาตก โดยสามารถเอาไขมันส่วนเกินภายในตาออกได้บางส่วน

 • ทำตาสองชั้น แบบกรีดสั้น ข้อดี
          รอยแผลเล็ก แผลหายง่าย ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นนาน กลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ทันที ตาสองชั้นที่ได้จะมีความคงทนกว่าการทำตาสองชั้นแบบเย็บ 3 จุด สามารถเอาไขมันใต้เปลือกตาออกได้ เหมาะในผู้ที่ต้องเอาไขมันใต้เปลือกตาออกเหมาะสำหรับผู้ที่มีหนังตาและเปลือกตาที่ไม่หนามาก

 • ทำตาสองชั้น แบบกรีดสั้น ข้อเสีย
          อาจเกิดแผลเป็นที่มองเห็นได้ปรับรูปแบบได้น้อย ไม่เหมาะสำหรับการปรับแต่งลักษณะตา ความเสี่ยงติดเชื้อ อาจมีโอกาสติดเชื้อหลังการทำ บวมช้ำ อาจมีอาการบวมและช้ำใช้เวลานานหาย ผลลัพธ์อาจ ไม่คงทน

• ทำตาสองชั้น แบบกรีดยาว

       ทำตาสองชั้น แบบกรีดยาวเหมาะสำหรับการตัดไขมันเพื่อแก้ปัญหาหนังตา โดยการกรีดลักษณะนี้จะทิ้งแผลไว้ขนาดเท่ากับดวงตาของเราเพราะคุณหมอจะต้องเย็บตั้งแต่หัวตาถึงหางตา

 • ทำตาสองชั้น แบบกรีดยาว ข้อดี
       ทำตาสองชั้น ที่ได้จะมีความคงทนกว่าการทำตาสองชั้นแบบเย็บ 3 จุด กำหนดรูปร่างและแนวตาสองชั้นได้ตามต้องการ และมีแนว ทำตาสองชั้น ที่เป็นธรรมชาติและชัดเจน ลดโอกาสการเกิดภาวะหนังตาตกหลังการศัลยกรรมสำหรับผู้มีเปลือกตาและหนังตาหนา

 • ทำตาสองชั้น แบบกรีดยาว ข้อเสีย
          มีรอยแผลยาว เป็นแผลบวมนานและลึกกว่า ใช้ระยะเวลาการผ่าตัดนานกว่าการ ทำตาสองชั้น แบบเย็บ3จุดและการ ทำตาสองชั้น แบบกรีดสั้น มีระยะการรักษาตัวที่นานกว่าวิธีอื่น ๆเป็นการ ทำตาสองชั้น ที่ต้องใช้ความชำนาญ เพราะมีโอกาสผิดรูปหรือเกิดพังผืดได้มากกว่าการ ทำตาสองชั้น แบบเย็บ 3 จุดและการ ทำตาสองชั้น แบบกรีดสั้น

• ทำตาสองชั้น ราคาเท่าไหร่

         ราคาการทำตาสองชั้นขึ้นอยู่กับวิธีการและสถานที่ที่เลือกทำ โดยทั่วไปมีราคาดังนี้ แบบกรีดผ่าตัด 20,000 – 50,000 บาท แบบเย็บจุด: 10,000 – 30,000 บาท ราคาอาจแตกต่างกันไปตามประสบการณ์ของแพทย์และชื่อเสียงของคลินิกหรือโรงพยาบาล

• ทำตาสองชั้น ด้วยเทคนิค Scarlez-T
ทำตาสองชั้น เพื่อดวงตาสวยเป็นธรรมชาติ

     ทำตาสองชั้น ด้วย Scarlez-Tเทคนิคพิเศษเฉพาะตัวที่คุณหมอธีร์คิดค้นและพัฒนาขึ้นมาเอง ที่โดดเด่นในเรื่องแผลผ่าตัดที่น้อยหรือแทบไม่เห็นแผลเลย และยุบบวมเร็วกว่าวิธีปกติ และยังสามารถแก้ไขได้ทุกปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการทำตาสองชั้น การเปิดหัวตา การเปิดหางตา การรักษาภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง รวมถึงการผ่าตัดการแก้ภาวะตาปรือ การปรับรูปตา และการยกคิ้วที่ดีกว่าวิธีมาตรฐานมาก แถมยังทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติและตรงตามความต้องการของผู้ศัลยกรรมอีกด้วย

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ค่ารักษา

     กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่พบได้บ่อย สาเหตุอาจเกิดจาก ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอโรคทางระบบประสาทผลข้างเคียงจากยาบางชนิด การรักษากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงมีหลายวิธี เช่น: การพักผ่อนให้เพียงพอการบริหารกล้ามเนื้อตาการใช้ยาตามคำแนะนำของแพทย์ ทำศัลยกรรมทำตาสองชั้นในกรณีที่อาการรุนแรง

ข้อแนะนำในการเลือกคลินิกทำตาสองชั้น

          จากประสบการณ์ของเรา เราขอแนะนำให้เลือกคลินิก เลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในการทำตาสองชั้น อย่าตัดสินใจจากราคาเพียงอย่างเดียวไม่มีใครอยากมา แก้ตาสองชั้น กัน อยากทำครั้งเดียวแล้วสวยเลย โดยแพทย์ที่เป็นจักษุแพทย์ จะมีความชำนาญในศัลยกรรมรอบดวงตาเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด  
          หากคุณกำลังคิดจะทำตาสองชั้น การเลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์และคลินิกที่มีมาตรฐานเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่พอใจและไม่มีปัญหาในอนาคต

รีวิวการทำตาสองชั้น ยกคิ้ว