รีวิวปลูกผม 11 เดือน กับคุณหมอธีร์

You are here:

รีวิวปลูกผม 11 เดือน Facebody Clinic

รีวิวปลูกผม

          สวัสดีครับ ผมชื่อมอสนะครับ อายุ 32 ปัจจุบันทำอาชีพวิศวกร วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์ รีวิวปลูกผม 11 เดือน ให้เพื่อนๆ ชาวพันทิปอ่านกันบ้างนะครับ เผื่อใครที่กำลังลังเล ตัดสินใจที่จะปลูกผมอยู่ ได้เก็บไว้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ

          ย้อนไปเมื่อ 2-3 ปีก่อนครับ ผมด้านหน้าของมอสเริ่มบางลงครับ เริ่มร่วงเยอะขึ้นทุกเดือนเลย ตอนแรกก็คิดว่าร่วงเพราะเราเที่ยวจัด นอนดึกสูบบุหรี่ด้วยรึป่าว ก็เลยหยุดพวกนี้ แต่ก็ยังร่วงไม่หยุดเลยครับ ด้านหน้าหายไปเว้าไปเลย ดูสูงอายุเลยครับ ช่วงนั้นไม่มั่นใจตัวเองเอามากๆเลย

          ก็เลยหาข้อมูลเรื่องการแก้ไขผมด้านหน้า หาเยอะมากและหลายที่มากเลยครับ หาเปรียบเทียบ รีวิวปลูกผม กับหลายที่เลย เข้าปรึกษากับคุณหมอหลายท่าน แล้วก็ในเรื่องของราคาที่เราไหวที่ไม่สูงมาก จนได้มาเจอกับคุณหมอธีร์ เฟสบอดี้ คลินิกครับคุณหมอให้คำแนะนำละเอียดดีมาก ไขความกังวลของมอสไปหมดเลยครับ

รีวิวปลูกผม กับ สามเทคนิคปลูกผม

          เทคนิคที่คลินิกมีด้วยกัน 3 เทคนิคนะครับ เป็นเทคนิค FUE เทคนิค TIDY แบบปากกา และสุดท้ายเทคนิคพิเศษที่คุณหมอคิดข้นขึ้นมาเทคนิค ADVANCE TIDY ครับ แต่ของผมเลือกตัดสินใจทำแบบ iFUE นะครับ เนื่องจากงบที่เรามีจำกัดมาก และราคา FUE ของทางคลินิกไม่แรงเลยครับ เลยตัดสินใจนัดวันทำเลยครับและวันปลูกผมมาถึงก็มีคอนเซ้ากับคุณหมออีกครั้งก่อนปลูกนะครับ เตรียมตัวทุกอย่างให้พร้อม

          มีการออกแบบทรงผมโดยที่เราสามารถร่วมออกแบบได้ด้วยครับ ใช้เวลาไม่นานมาก เพราะว่าเรามีทรงในใจอยู่แล้วคุณหมอบอกว่า เคสเราผมมีสิทธิ์ขึ้นแข็งแรงสูงเพราะว่า กราฟผมของหลังแข็งแรงดีมาก และยังหนุ่มอยู่ งดแอลกอฮอล์ งดบุหรี่มาพักใหญ่แล้ว กราฟผมเลยแน่นสวยดีมาก 

รีวิวปลูกผม ก่อนปลูก

          หลังจากปลูกไปช่วงแรกดูแลตัวเองหนักมาเลยครับ เพราะว่าคุณหมอธีร์ให้คำแนะนำไว้ละเอียด และแจ้งไว้ว่า การปลูกผลลัพธ์การรักษา 50% อยู่ที่ทางคุณหมอ คลินิก ทีมแพทย์ ส่วนอีก 50% อยู่ที่เราแล้ว ว่าเราจะดูแลดีแค่ไหน ต้องทานยาอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ฉายแสงบำบัด ทำ PRP บำรุง และหลักเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงทั้งหมด

          ช่วง 1-2 เดือน แรกหลังปลูกไป ผมร่วงค่อนข้างเยอะเลยครับ แต่ก็อดทนและดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัดเลยครับ จนเข้าเดือนที่ 3-4 ผมก็เริ่มขึ้นมาแล้วครับ ขึ้นมาเรื่อยๆทุกเดือนเลย เดือนที่ 5-6 เริ่มขึ้นมาเยอะจนเห็นได้ชัดแล้วครับ

รีวิวปลูกผม 11 เดือน

          จนตอนนี้ครบ 11 เดือนแล้วครับ มีโอกาสได้ไปเจอเพื่อนเก่าๆกัน คนที่เคยเห็นเราผมข้างหน้าเถิก ผมเว้าเป้นตัวเอ็ม ทุกคนเข้ามาทักเรากันหมดว่า ทำไรมา ผมหนาแน่นขึ้นมาก ดูเด็กลงเยอะมาก  ผมก็บอกเพื่อนตรงๆเลยนะครับ ว่าปลูกผมมา ทุกคนตกใจไปกันใหญ่ ว่าจริงหรอ ผมดูเนียนธรรมาชาติมาก เพราะขนาดเพื่อนที่ออฟฟิศใหม่ ไม่มีใครรู้และดูออกเลยครับ ว่าไปปลูกผมมา มารู้กันตอน เพื่อนๆ พี่ๆ ที่ออฟฟิศแชร์กันเริ่องผม ปัญหาผม จะไปปลูกผมกัน ผมถึงบอกเค้ากันว่าปลูกผมมาครับ

          กลายเป็นฟีดแบ็คตอนนี้ รอบข้างดีมากเลยครับ ความมั่นใจมันกลับมาเต็ม 100% เลยจากคนที่ไม่ค่อยมั่นใจผมข้างหน้าตัวเอง จะบอกทุกคนเลยนะครับว่าตอนแรกผมก็ลังเลระดับนึงเลยว่าทำดีไหม ผมจะขึ้นดีไหม แต่ตอนนี้ผมบอกเลยว่า ผมคิดถูกมากเลยครับที่ตัดสินใจปลูกผม ผ่านความอดทนช่วงแรกไปได้ หลังจากนั้นผมจะขึ้นดีเลยครับ เป็นกำลังใจให้คนที่มีปัญหาผมเว้าลึก ผมบางเหมือนกันนะครับ

 

ที่มา : PANTIP